Lịch âm dương

chúc mừng năm 2013

Merry Christmas

THỜI GIAN LÀ VÀNG

Thành viên trực tuyến

3 khách và 0 thành viên

Sơ đồ Website

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Truyện cười

    Sinh-Lão-Bệnh-Tử

    Trang Báo

    CÁC TRANG BÁO

    Công đoàn HVT

    abcd

    code

    xxx

    tham.gif

    Giáng Sinh An Lành

    Sáng kiến kinh nghiệm-môn Sinh

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Đình Huỳnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:18' 17-04-2011
    Dung lượng: 3.3 MB
    Số lượt tải: 1878
    Số lượt thích: 0 người

    MỤC LỤC

    A. MỞ ĐẦU : Trang 2
    B. NỘI DUNG : Trang 4
    1. Cơ sở lý luận: Trang 4
    2. Cơ sở thực tiễn: Trang 4
    3. Nội dung vấn đề: Trang 5
    3.1. Phương pháp lập sơ đồ tư duy: Trang 3
    3.1.1. Sơ đồ tư duy là gì? : Trang 5
    3.1.2.Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học: Trang 7
    3.1.3. Cách ghi chép trên sơ đồ tư duy: Trang 8
    3.1.4. Hướng dẫn học sinh lập sơ đồ tư duy: ……………………..Trang 9
    3.1.5.Vận dụng: …………………………………………………..Trang 9
    3.2. Thiết kế một số sơ đồ tư duy: Trang 7
    3.2.1. Xác định mục tiêu của bài: ……………………………….Trang 10
    3.2.2.Xác định nội dung chính của bài:………………………… Trang 14
    3.2.3.Một số sơ đồ tư duy: ……………………………………….Trang 19
    4. Kết quả cụ thể: ……………………………………………………….Trang 32
    5. Tự đánh giá: ………………………………………………………….Trang 33
    C. KẾT LUẬN:…………………………………………………………………Trang 34
    1. Bài học kinh nghiệm: …………………………………………………Trang 34
    2. Hướng phổ biến đề tài: ……………………………………………….Trang 35
    3. Đề xuất, kiến nghị:……………………………………………………Trang 35
    D. Ý KIẾN NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC…...Trang 36
    E. TÀI LIỆU THAM KHẢO……………………………………………………Trang 37

    A. MỞ ĐẦU

    1/ Lý do chọn đề tài
    - Hiện nay, khoa học kĩ thuật có tốc độ phát triển cực kì nhanh chóng. Cứ khoảng 4 – 5 năm thì khối lượng tri thức lại tăng gấp đôi. Trong sự phát triển chung đó thì Sinh học có gia tốc tăng lớn nhất. Sự gia tăng khối lượng tri thức, sự đổi mới khoa học Sinh học tất yếu đòi hỏi sự đổi mới về phương pháp dạy học, đào tạo thế hệ trẻ.

    - Trên đà phát triển đó, hiện nay ngành Giáo dục và Đào tạo đang tập trung vào việc đổi mới phương pháp ở các cấp bậc học. Phong trào đổi mới phương pháp dạy học đã và đang trở thành một phong trào nổi trội mà tất cả những người làm công tác giáo dục hưởng ứng một cách tích cực. Bản thân tôi cũng là một trong những người được xã hội tôn vinh là “Kĩ sư tâm hồn”, cũng ôm ấp trong mình biết bao nhiêu là ước mơ sẽ góp phần đạo tạo một thế hệ trẻ năng động, sáng tạo, thành thục các kĩ năng sống, đáp ứng với yêu cầu mới của xã hội hiện nay.

    - Trong thực tế việc đổi mới phương pháp dạy học hiện nay theo hướng phát huy tính tích cực chủ động và sáng tạo của học sinh. Bên cạnh việc đổi mới trong phương pháp dạy thì việc đổi mới phương pháp học của học sinh cũng rất quan trọng. Nó góp phần làm cho tiết học trên lớp đạt hiệu quả hơn. Trên cơ sở đó, việc hướng dẫn học sinh định hướng để xây dựng và củng cố, khắc sâu kiến thức một cách hệ thống bằng sơ đồ được xem là một hình thức mới trong việc đổi mới phương pháp dạy học hiện nay.

    - Một trong những hướng để đổi mới phương pháp dạy học là đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá. Theo quy định của Bộ GD&ĐT và theo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2010–2011, sẽ thực hiện áp dụng việc kiểm tra môn Sinh học ở khối lớp 10, 11 bằng hình thức tự luận. Đó là cách để nhằm nâng cao khả năng tư duy, khả năng lập luận và kĩ năng trình bày của học sinh. Với lượng kiến thức phong phú với nhiều quá trình và cơ chế như môn Sinh học, để học sinh có thể nắm vững và đầy đủ kiến thức thì rất khó, nên việc hướng dẫn học sinh có thể hệ thống kiến thức bằng sơ đồ, qua đó học sinh sẽ nhìn được tổng thể kiến thức một cách ngắn gọn nhưng đầy đủ, rút ngắn được thời gian ôn tập củng cố và ghi nhớ bài nhanh hơn. Và tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm mình đã thực hiện để quý đồng nghiệp tham khảo.


    2/ Đối tượng nghiên cứu
    - Nội dung chương III- Chuyển hoá vật chất và năng lượng trong tế bào,
    - Nội dung chương IV – Phân bào và chương V- Sinh sản của vi sinh vật – Sinh học 10 cơ bản
    3/ Phạm vi nghiên cứu
    - Học sinh lớp 10A1, 2, 3 trường THPT Hoàng Văn Thụ
    4/ Phương pháp nghiên cứu
    - Nghiên cứu tài liệu.
    - Qua các
    671082
    cam on co ngoc giau rat nhieu. mong co tiep tuc chia se kinh nghiem su dung so do tu duy trong day hoc sinh hoc
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print


    Hẹn gặp lại nhé!

    BẢNG THỬ CODE

    BẢNG THỬ CODE


    TIN TỨC